รถเก๋งมือสองทั้งหมด » 2011 BMW 530d 3.0 F07 Sedan AT ตัวพิเศษหายาก

2011 BMW 530d 3.0 F07 Sedan AT ตัวพิเศษหายาก

7 มีนาคม 2018
2734   0

รถมือสองคันนี้ราคา 1,990,000 บาท

สนใจรถมือสองคันนี้ติดต่อ
083-22222-03 (แอ๊ปเปิ้ล)
Line ID: Darunee4043

ช่วงนี้ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม BMW สภาพสวยๆ ถึงเข้ามาเป็นรถมือสองมากมายเหลือเกิน แต่รู้หรือไม่ว่า เสนห์ของการเลือกซื้อรถมือสองสำหรับคนที่ดูรถเป็นนะครับ ก็จะเจอรถที่บางครั้งอาจจะเจอรถเก่าในฝันของใครหลายๆคน หรือ รถหรูๆ บางยี่ห้อที่หายากๆ แต่สำหรับคนที่ดูไม่เป็น ก็ไม่แย่ซักทีเดียว บางครั้งอาจจะดูผ่านเว็ปไซด์ รีวิวรถมือสองอย่าง Sure2Car ได้เลยนะครับ ฮ่าๆๆ..แอบขายของ เพราะเราเสนอแต่รถมือสองสภาพดีๆ จนบางทีคุณอาจจะไม่ต้องเสียเวลาไปดูด้วยตัวเองด้วยซ้ำ

 

 

 

 

 

แต่ที่รู้ๆคือสิ่งหนึ่งมั่นใจได้ว่า BMW เป็นรถที่ติดตลาดมาอย่างยาวนาน และสังเกตได้ว่าเป็นรถที่ไม่ค่อยจะพบว่าประสบอุบัติเหตุ ให้เสียหายหรือรถเสียราคา เพราะการออกแบบช่วงล่างและก็ได้กลายมาเป็นข้อดีสำหรับคนที่ต้องการอยากได้รถมือสองดีๆซักคัน

วันก่อนผมได้ลองขับ BMW X6 SUV ไซด์ขนาดอย่างกับรถถัง มาแล้วผมก็ได้มีโอกาสลองเจ้าตัวนี้รู้สึกผิดหูผิดตานิดๆ (ก็แหงหละ รถคนละซีรียส์คนละสไตล์เลย) สิ่งหนึ่งที่ต้องบอกก่อนว่า BMW 530 D GT (Grand Terismo) F07 ตัวนี้เป็นรถที่เห็นไม่บ่อยนัก เพราะเป็นตัวหายากอีกตัวนึงเลยอ๊อฟชั่นล้นๆ ฝาท้ายเป็นแบบ Hatchback ระบบช่วงล่างผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ลดอัตตราการสิ้นเปลืองของเรื่องน้ำหนักทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงไปได้พอสมควร อีกทั้งยังใส่ระบบ ดับเบิ้ลวิชโบนในด้านหน้าเพิ่มความปลอดภัยเมื่อเข้าโค้งได้อย่างดีเยี่ยม และ เกาะถนนเมื่อเข้าโค้งหนักๆ ระบบเลี้่ยวสี่ล้ออัจฉรียะ Integral Active Steering ที่ได้ใส่เพิ่มเข้ามาจะช่วยพยุงตัวรถได้เพิ่มขึ้น

 

ไฟท้ายเป็นแบบ LED ยาวสามเส้น ชัดเจน ประดับด้วยตัวอักษร GT โครเมี่ยมบ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษได้ชัดเจน

ตัวผมก็รู้สึกว่าตัวเองเฟอะฟะเหลือเกิน เพราะมันครั้งแรกที่ได้จับรุ่นนี้ เมื่อเปิดฝาท้ายครั้งแรก เปิดออกมา ร้อง “โอะรถก็ดี ทำฝาท้ายเปิดมาช่องแค่นี้” จริงแล้วไม่ใช่หรอกครับ ฝ้ายท้ายสามารถเปิดได้ 2 แบบ คือถ้าเปิดโดยการง้างฝาท้ายฝาท้ายช่องเล็กจะถูกเปิดออกแต่ถ้าสั่งเปิดฝาท้ายจากรีโมท ฝาท้ายใหญ่จะถูกเปิดออกด้วยระบบไฟฟ้า แต่เอ้อก็ยังดีนะ ใส่ปุ่มปิดฝาท้ายไฟฟ้ามาด้วยประหยัดแรงขึ้นเยอะสำหรับคนประเภทของเยอะ

 

 

 

 

 

เปิดเข้ามาดูภายในปุ๊บต้องหัวเราะ หึหึ.. เพราะอะไรหนะหรือ? ถ้าใครติดตามบทความบ่อยๆก็จะพบว่า BMW ไม่ว่าจะรุ่นไหนๆก็ตาม จะถูกจัดวาง อ๊อฟชั่นและระบบต่างๆเหมือนๆกันแทบทั้งหมดรวมไปถึงเกียร์ไฟฟ้าแล้ว ปุ่มสตาร์ทและก้านไฟเลี้ยวจะอยู่ด้านซ้ายหลังพวงมาลัยตามแบบฉบับของรถยุโรป  แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกว่ารถคันนี้เลอค่ามากยิ่งขึ้นก็คงจะไม่พ้นเรื่องอ๊อฟชั่นประตูดูดไฟฟ้า แค่ปิดประตูเข้ามาเบาๆก็ดูดล๊อคให้อัตโนมัติ

โหมดที่มองข้ามไปไม่ได้ก็คือ Sport+ และ ECO Pro ใน BMW หลายรุ่นถูกใส่มาให้ ทำให้สนุกมากยิ่งขึ้นขับหลายๆสไตล์ไม่น่าเบื่อ โดยส่วนตัวผมเองก็เป็นคนที่ ถ้าจะมีรถซักคัน ต้องทำได้หลายๆอย่างเท่าที่จะทำได้

หลังคาซันรูฟไฟฟ้าซึ่งแตกต่างจากรุ่นอื่นๆโดยสิ้นชิง เพราะยาวจนไปถึงด้านหลังโดยไม่ต้องเอามือเอื้อมไปเปิด หลังคาทึบเลย สามารถสั่งเลือนได้โดยปุ่มไฟฟ้าเพียงแต่เมื่อยแขนเท่านั้นแหละเพราะต้องเอามือยกไปงัดสวิทช์ ที่อยู่เหนือบริเวณกระจกมองหลังค้างไว้

กล้องมองหลังในรุ่นนี้ ก็มีเส้นเซนเซอร์สีเขียวแดง หมุนพวงมาลัยตัวเส้นก็จะโค้งตามระยะที่รถจะถอยไปได้อย่างแม่นยำ ผมว่าเป็นอีกฟังค์ชั่นนึงที่ทาง BMW ตั้งใจทำมากๆเพื่อให้เราสามารถถอยได้อย่างปลอดภัย

หากใครได้ลองนั่งต้องพูดเป็นเสียงเดียวแหละครับ ว่าเบาะค่อนข้างกระชับกับสรีระอย่างพอดิบพอดี เหมือนเทตัวลงหลุมยังไงอย่างงั้น ช่วงเลี้ยวด้วยความเร็วสูงๆ ผมสังเกตได้ว่าไม่เมื่อยเอ็ว

 

 

 

 

 

 

การตกแต่างภายในในรุ่นนี้ค่อนข้างจะดูแตกต่างกับรุ่นอื่นๆที่ผ่านมาพอสมควร ด้วยเบาะหนังสีน้ำตาล ให้โทนอุ่นๆ ละมุนนิดๆ คอนโซลหน้าจะเห็นได้ชัดเจนด้วยการตัดด้วยสีโครมยาวจากคอนโซลซ้ายไปขวาอย่างชัดเจนหน้าปัดแอร์กลางถูกฝังให้ดูมีความเรียบๆไม่โดดเด่นมากนักและยังสามารถปรับแยกได้ถึง 3 โซน ซ้าย-ขวาและหลัง ปรับอุณหภูมิ ได้ต่ำสุดที่ 16 องศา คอนโซลกลางสูงสำหรับคนที่ไม่ชอบรถลักษณะคอนโซลกลางสูงอาจจะดูอึดอัดไปบ้าง แต่ถูกทดแทนด้วยความกว้างใหญ่ของเบาะเบาะปรับไฟฟ้า สามารถปรับได้ 8 ทิศทาง

พวงมาลัยหุ้มหนังสีดำ 3 ก้าน พาวเวอร์ไฟฟ้ามัลติฟังค์ชั่นที่คุ้นเคยดี เหมือนๆกันกับ Series 3 Series 4 และ Series 5 แต่ BMW นั้นทำพวงมาลัยให้หนักตั้งแต่แรกเริ่มเดิมทีอยู่แล้ว บางคนอาจจะไม่ปลื้มเท่าไหร่นักแต่โดยส่วนตัวแล้ว มันทำให้ควบคุมง่ายนะ เมื่อขับรถเร่งไปที่ความเร็ว 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขึ้นไป

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง Twinpower Turbo Intercooler 24 วาล์ว เกียร์อัตโนมัติ 8 Speed กำลัง 245 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที อัตตราการเร่ง 250 นิวตันเมตร ที่ 1750-3000 รอบต่อนาที สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตตราการเร่ง 0-100 ที่ 6.9 วินาที

เอาเป็นว่า สิ่งที่ผม อธิบายอาจจะยังไม่หมดครบถ้วนกระบวนความแต่รถคันนี้ถือว่าเป็นรถที่มีสภาพดีมากๆอีกคันนึงไม่เคยโดนเฉี่ยวชน ประสบอุบัติเหตุ และเป็นรถบ้าน สภาพดี ที่อยากจะแนะนำ หากใครสนใจสามารถติดต่อเข้ามาเพื่อดูตัวจริงได้ที่โชว์รูมรถมือสองกฤษฎากู๊ดคาร์โดยตรง ตั้งแถวเส้นกาญจนาภิเษกทางออกพระรามสอง นะครับ

** รับประกันรูปรถมือสองที่นำมาลงเป็นรูปตัวจริงทั้งหมด **

ราคาจัดจำหน่าย 1,990,000 บาท
คัดสรรรถคุณภาพโดยทีมงาน กฤษฎากู๊ดคาร์ จำกัด

สนใจรถมือสองคันนี้ติดต่อ
083-22222-03 (แอ๊ปเปิ้ล)
Line ID: Darunee4043

หาดูรถมือสองคันอื่นๆ เพิ่มเติมได้จาก กฤษฎากู๊ดคาร์ (Kitsadagoodcar) ได้ที่นี้คลิ๊ก