รถ SUV มือสอง » 2014 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ1 SUV รถมือสองครอบครัวเครื่องแน่นสภาพใหม่

2014 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ1 SUV รถมือสองครอบครัวเครื่องแน่นสภาพใหม่

5 กุมภาพันธ์ 2018
2516   0

รถมือสองคันนี้ราคา 829,000 บาท

สนใจรถมือสองคันนี้ติดต่อ
083-22222-03 (แอ๊ปเปิ้ล)
Line ID: Darunee4043

เมื่อปีที่แล้วยอดขายรถ SUV ในกลุ่มโชว์รูมรถมือสองครึกครื้นจนเป็นที่น่าจับตามอง เพราะสังเกตว่าในสถิติ กลุ่มตลาดมือสองทั้งหมดของรถทุกประเภท รถ SUV หรือ PPV กลับกลายเป็นรถที่ยอดนิยมสำหรับครอบครัวเป็นอันดับต้นๆ และถ้าหากพูดถึงรถ SUV ที่ยอดนิยมและสมกับราคาพร้อมฟังค์ชั่นอันสมเหตุสมผลก็คงหนีไม่พ้นรถที่อยู่ในอุดมคติของใครหลายๆคน ที่รัฐบาลไทยแบ่งแยกรถชนิดเหล่านี้ออกจาก SUV จนมาเป็น PPV หรือ (Pick-Up Based Passenger Vehicles) รถกระบะดัดแปลงอเนคประสงค์ อย่าง Chevrolet Trailblazer เครื่องดีเซล ซึ่งเป็นรถยนต์อเนคประสงค์แบบโดยสาร 7 ที่นั่ง ที่กว้างขวางใหญ่โตเหมือนๆกับ SUV แทบทุกประการ เหมาะกับการใช้งานในครอบครัวที่มีฐานะระดับปานกลางได้อย่างพอดิบพอดี สำหรับใครที่กำลังคิดว่า ควรมีไว้ติดบ้านซักคันแต่ไม่กล้าที่จะซื้อรถมือสอง ทางทีมงาน Sure2Car  ก็คอยนำเสนอรถสภาพที่ดีระดับเกือบ 100 % ให้สำหรับคนที่สนใจมั่นใจในการซื้อรถ และสามารถได้ดูทั้งสเปคและรีวิวสภาพไปพร้อมๆกันครับ

Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ1 2014 เป็นรถ PPV ตัวท๊อปสุดของรุ่นซึ่งจะเป็นรุ่นที่แตกต่างจาก LTZ ตรงที่ ชุดไฟหน้าจะเป็นแบบ Xenon Projecter ฝาครอบกระจกมองข้างและมือจับประตูจะเป็นแบบโครเมี่ยม ชุดไฟท้ายจะเป็นแบบ LED ส่วนราวหลังคา Rack Roof และเซ็นเซอร์ถอยหลังมี 4 จุด และรถมือสองคันนี้ยังเป็น โมเดลปี 2014 แท้ๆ แล้วมีคำว่า Duramax ตัวหนาๆที่ติดอยู่ข้างประตูซึ่งบ่งบอกว่ารถคันนี้เป็นเครื่องยนต์  Duramax รุ่นใหม่ที่พัฒนาจนแรงประหยัดน้ำมันแล้ว และยังมีระบบขับเคลื่อนแบบ 4WD หรือขับเคลื่อน 4 ล้อบนทางลาดชัน ล้อแมกซ์ในเป็นรุ่นทั่วไปจะเป็นแบบ 16 นิ้ว สวมเข้ากับยาง 245/70 R16 แต่รุ่น LTZ1 จะเป็นเพียงรุ่นเดียวที่สวมล้อแมกซ์ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยางขนาด 256/60 R18 จากศูนย์แท้ๆที่ไม่เคยเปลี่ยนสภาพดี  ซึ่งคันนี้ ได้ออกจากศูนย์แท้ๆเมื่อปี 2014 ไม่ลากจด สภาพดีสุดๆจนทางโชว์รูมกล้ารับประกันสภาพว่าไม่เคยชนหรือพลิ๊กคว่ำอย่างแน่นอน

ไฟท้ายใหญ่ทรงนอนยาว เป็นหลอด LED ภายในโคมตัดด้วยโครเมี่ยมสภาพสวยงามน้ำไม่เข้าไม่เคยเฉี่ยวชนหรือกระแทกรวมไปถึงตะเข็บหรือฝาท้ายก็ยังสวยปกติดี ซึ่งในรุ่นนี้ใช้ระบบปุ่มกดไฟฟ้าภายในช่องมือเสียบ ที่แทนระบบง้างด้ามเพื่อเปิดประตูฝาท้าย เมื่อเปิดขึ้นมาจะเจอโชคอัพไฮโดรลิค 2 ฝั่ง ด้านซ้ายของคอนโซลท้ายก็มีรูช่องเสียบไฟแบบจุดบุหรี่อีก 1 ตัว พร้อมที่วางแก้วทั้งคอนโซลซ้ายและขวาเพื่อคนที่นั่งตอนหลัง และด้วยความสูงที่รถทรงใหญ่สูงพอดิบพอดีสำหรับคนที่มีความสูงประมาณซัก 170 ก็สามารถยกของเพียงระดับเอ็วไปใส่ไว้ท้ายรถได้อย่างพอดี

Trailblazer เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่ต้องยอมเขาในเรื่องของความกว้างของภายใน ในหลายๆส่วน ทั้งช่วงพับเบาะเพื่อเก็บของด้านหลังสุดแบบ 50/50 ที่พับได้ง่ายเพียงแค่ดึงเชือกที่อยู่หลังเบาะ ก็ทำได้กว้างดีพอสมควร และเบาะกลางก็สามารถพับได้แบบ 60/50 เพื่อเพิ่มเนื้อที่ในการขนของชิ้นยาวๆหรือเปิดทาง ขึ้น-ลง ให้คนนั่งหลัง ขึ้น-ลง ได้สะดวก ในช่องหลังสุดก็ได้ซ่อนอุปกรณ์ฉุกเฉินสำหรับยางอะไหล่เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ และสังเกตได้ว่าจะซ่อนไฟไว้คอนโซลหลังด้านขวาสำหรับหาของในเวลากลางคืนอีกด้วย

ภายในคอนโซลหน้าพลาสติดอัดลายหนังเป็นสีทูโทนแบบสีดำตัวสลับกับสีครีม ไม่ทำให้ดูมืดหรืออึดอัดคับแคบจนเกินไป คอนโซลหน้าเหมือนตัวคู่แฝดอย่าง Isuzu Mu-X เป๊ะ!! ซึ่งจะแตกต่างกันที่ไฟตัวเลขของ Isuzu จะเป็นสีแดง แต่ Chevrolet Trailblazer  นั้นจะเป็นสีฟ้า และรุ่นย่อยอย่าง LTZ1  หน้าจอ แต่ต้องยอมรับในเรื่องของระบบฟังค์ชั่นต่างๆ ภายใน Isuzu Mu-X นั้นทำได้ดีกว่าหลายๆจุด แต่ใช้ว่า Trailblazer จะไม่มีจุดเด่นนะครับ หากใครที่ชอบเรื่องความแน่นหนึบของช่วงล่างและกำลังของเครื่องยนต์ Trailblazer กินขาดกว่าแน่นอน

ในรุ่นของตัวท๊อปอย่าง LTZ1 ใน Trailblazer มีระบบกล้องมองหลังจะถูกตัดระบบมาโชว์บนจอ เมื่อเข้าเกียร์ R พร้อมกับเซนเซอร์เส้นบอกระยะที่ค่อนข้างแม่นยำ เมื่อหักพวงมาลัยก็ละโค้งตาม ทำให้คนที่ถอยไม่ค่อยเก่งมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และยังมีระบบ เนวิเกเตอร์บอกเส้นทาง เวอร์ชั่นปัจจุบัน

ด้านคนขับกว้างขวางไม่อึดอัดสำหรับคนตัวใหญ่ๆก็นั่งได้สบายๆ พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าหนัง มีระบบมัลติฟังค์ชั่นพร้อมปุ่มรับสายโทรเข้าออก เบาะหนังปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง โดยส่วนตัวผมค่อนข้างชอบสำหรับมุมมองจากในตัวรถเพราะใน Trailblazer มีทัศนวิสัยกว้างขวางสบายมองเห็นรอบๆได้ชัดเจนแบบไม่มีอะไรบดบังด้านซ้ายมีโหมด H2L, H4L, L4L ให้ได้เลือกใช้ โดยเป็นโหมดขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อปกติ 4 ล้อความเร็วสูง และ 4 ล้อความเร็วต่ำ

ถ้าจะพูดในเรื่องของ กระจกข้างปรับไฟฟ้าใน Chevrolet Trailblazer ผมมองว่า แผงปรับกระจกข้าง ถูกนำไปไว้ด้านข้างของประตูที่อยู่ระดับเดียวกับกระจกข้างรู้สึกว่าค่อนข้างไกลเกินไป เมื่อต้องใช้งานจริงๆ สำหรับคนที่คาดเข็มขัดนิรภัยต้องโยกตัวไปหาบางครั้งอาจจะรู้สึกลำบากไปหน่อย คนตัวเล็กๆอาจจะต้องปลดเข็มขัดนิรภัยเพื่อเอนตัวไปปรับกระจกข้างเลยด้วยซ้ำ ข้อนี้เป็นปัญหาจริงๆครับ สำหรับ แผงปรับกระจกข้าง ทั้ง Colorado และ Trailblazer แต่ก็ยังมีข้อดีในเรื่องของระบบความปลอดภัยในตัวรถ เมื่อรถเคลื่อนตัวที่ความเร็ว 20 km/hr. ระบบล๊อคประตูก็จะล็อคให้อัตโนมัติ

Trailblazer เป็นรถยนต์อเนคประสงค์แบบ 7 ที่นั่ง ในส่วนของเบาะรถมือสองคันนี้เป็นเบาะหนัง สีครีมสภาพดีที่เย็บด้วยด้ายขาว ซึ่งเบาะหน้าด้านคนนั่งจะเป็นแบบปรับมือทั่วๆไป เบาะตอนสองสามารถพับได้ แบบ 60/40 และตรงกลางจะมีพนักวางแขนพร้อมที่วางแก้วที่มีความสุงในระดับเดียวกับพนักวางแขนด้านประตูสำหรับคนตัวใหญ่ๆก็สามารถวางแขนทั้ง 2 ข้างได้อย่างสบายๆ สามารถพับเก็บเพื่อนั่งกลาง หรือ ดึงลงมาใช้งานได้ และเบาะตอนหลังก็สามารถพับได้แบบ 50/50

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลเทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.8 ลิตร (2,776 cc.) DURAMAX กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 50.9 กก.-ม. ที่ 2,000 รอบต่อนาที เกียรือัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมด +/-  ระบบเบรคหน้าหลังเป็น ดิสก์พร้อมครีบระบายความร้อนทั้ง 4 ล้อ พร้อม ABS, EBD, PBA, CBC และ HBA

แน่นอนครับสำหรับรถมือสองสภาพสวยอย่าง Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ1 เป็นอีกหนึ่งรถครอบครัวที่ราคาจับต้องได้ไม่แพงเกินไปและยังได้ฟังค์ชั่นครบ จบด้วยความแรงและสมรรถนะที่เพรียกพร้อมทั้งความแรงและช่วงล่างที่ยังแน่นหนึบที่ทางทีมงาน Sure2Car ได้คัดสภาพมาเพื่อคนที่กำลังหาแต่ว่าดูรถมือสองไม่เป็น สำหรับใครที่กำลังสนใจที่จะหารถไว้ใช้งาน สามารถติดต่อได้ที่ โชว์รูมรถมือสองกฤษฎากู๊ดคาร์ อยู่แถวเส้นกาญจนาได้เลยครับ

** รับประกันรูปรถมือสองที่นำมาลงเป็นรูปตัวจริงทั้งหมด **

(ขายแล้ว) ราคาจัดจำหน่าย 829,000 บาท
คัดสรรรถคุณภาพโดยทีมงาน กฤษฎากู๊ดคาร์ จำกัด

สนใจรถมือสองคันนี้ติดต่อ
083-22222-03 (แอ๊ปเปิ้ล)
Line ID: Darunee4043

หาดูรถมือสองคันอื่นๆ เพิ่มเติมได้จาก กฤษฎากู๊ดคาร์ (Kitsadagoodcar) ได้ที่นี้คลิ๊ก