Tips & News » สาระน่ารู้ » เคล็บลับเช็ด กระจกรถ ให้ใสเหมือนใหม่ ง่ายๆ ด้วยของที่อยู่รอบตัวเรา

เคล็บลับเช็ด กระจกรถ ให้ใสเหมือนใหม่ ง่ายๆ ด้วยของที่อยู่รอบตัวเรา

23 ตุลาคม 2018
925   0

รู้หรือไม่ว่า สิ่งของรอบๆตัวเรา สามารถนำมาเช็ด ล้างกระจกรถได้ ยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ฝุ่น ละออง ต่างๆ มีโอกาสเลอะกระจกได้มากยิ่งขึ้น นอกจากที่เราจะนำรถไปล้างตามร้านแล้ว เรายังสามารถล้างด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ด้วยสิ่งของรอบตัวเรา วันนี้ Sure2Car จะมาแนะนำการเช็ดทำความสะอาดกระจกรถของท่านให้ดูสดใสเหมือนใหม่กันว่าทำอย่างไรบ้าง

เช็ดกระจกรถ

แอลกอฮอลล์

โดยการนำ แอลกอฮอลล์ 2 ข้อนโต๊ะ ผสมกับ น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำเปล่าอีก 1 1/2 ถ้วยตวง แล้วผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำใส่ในขวดสเปรย์แล้วจึงนำไปใช้งานได้

เช็ดกระจกรถ

น้ำยาล้างจาน

นอกจากจะนำมาล้างจานได้แล้ว ก็สามารถนำมาทำความสะอาดกระจกรถได้อีกด้วย โดยการนำ น้ำส้มสายชู 1/4 ถ้วยตวง น้ำยาล้างจาน 3 หยด น้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง ผสมให้เข้ากัน เทใส่ขวดสเปรย์แล้วนำไปใช้งานได้

เช็ดกระจกรถ

น้ำมะนาว

นำน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำสบู่ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู¼ จากนั้นผสมกันแล้วเทใส่ขวดสเปรย์ใช้งานได้เลย

เช็ดกระจกรถ

เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดา เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการทำความสะอาดเลยทีเดียว โดยเพียงนำน้ำเปล่า 3 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง  และ เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเทใส่ขวดสเปรย์นำมาทำความสะอาดได้ทันที

เช็ดกระจกรถ

แป้งข้าวโพด

นอกจากจะนำมาทำอาหารแล้ว แป้งข้าวโพดยังสามารถนำมาเช็ดกระจกให้เงางามได้ด้วย การ นำแป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำอุ่น 2 ถ้วยตวง แล้วเทลงขวดสเปรย์ จากนั้นเติมน้ำส้มสายชู 1/4 ถ้วยตวง และ แอลกอฮอลล์ 1/4 ถ้วยตวง แล้วเข่าให้เข้ากัน ก่อนนำไปใช้งาน

นี่เป็นเพียงการนำของรอบตัวเรามาทำความสะอาดกระจกรถเท่านั้น ถ้าหากว่ามีวิธีอื่นๆ ช่วยบอกให้เรารู้… ใต้คอมเม้นท์ด้านล่างนี้