Tips & News » สาระน่ารู้ » ไม่อยากให้ ยางรถยนต์ สึกหรอ ต้องทำอย่างไร

ไม่อยากให้ ยางรถยนต์ สึกหรอ ต้องทำอย่างไร

26 ตุลาคม 2018
961   0

เรื่องยาง กับ รถยนต์ ถือเป็นของคู่กัน โดยการใช้งานของแต่ละคนย่อมแตกต่างกัน ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่า ทำอย่างไรให้ ยางรถยนต์ นั้นอยู่กับเราไปนานๆ วันนี้ Sure2Car มีวิธีถนอมยางรถยนต์มาฝากกัน ไปดูกันว่าทำอย่างไรบ้าง

ยางรถยนต์

1.ปัญหาหลักๆเลยก็คือเรื่องของน้ำหนัก หากเราบรรทุกน้ำหนักมากเกินไปก็จะทำให้การบิดตัวบริเวณหน้ายางสัมผัสกับพื้นผิวถนนมากกว่าปกติ ทำให้ยางสึกหรอได้เร็ว

ยางรถยนต์

2.สำหรับตีนผีทั้งหลาย หากขับรถด้วยความเร็วสูงแล้วทำการเบรกกะทันหัน จะทำให้ยางเกิดการเสียดสีกับพื้นถนนมากกว่าการชะลอความเร็ว ซึ่งจะส่งผลให้ยางสึกหรอเร็วกว่าปกติ

ยางรถยนต์

3.ลมยางไม่ควรเติมให้มาก หรือ น้อยไป เพราะถ้าหากเติมน้อยไปจะทำให้บริเวณไหล่ยางเกิดความร้อนสูง และสึกหรอเร็วกว่าส่วนอื่นจนอาจจะส่งผลให้ยางบวมล่อน หรือ ระเบิดได้นอกจากนี้ยังทำให้กินน้ำมันมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นเราควรหมั่นเช็คลมยางเป็นประจำทุกเดือน

ยางรถยนต์

4.หากเจอพื้นถนนที่ขรุขระ ตัวหน้ายางจะเสียดสีกับพื้นถนนมากกว่าทางเรียบ ส่งผลให้ยางสึกกร่อนเร็วขึ้นกว่าปกติ โดยนอกจากทางที่ขรุขระแล้ว การวิ่งบนเขาหรือพื้นที่คดเคี้ยวก็ทำให้ยางสึกมากกว่าการขับเส้นตรงอีกด้วย

ยางรถยนต์

5.ถ้าหากว่าระบบศูนย์ล้อผิดไปจากสเปครถ เช่น รถใหญ่แต่ใส่ล้อแม็กซ์ที่มีขนาดเล็กกว่าปกติ ก็ส่งผลให้ยางรถยนต์สึกหรอมากกว่าปกติ

ยางรถยนต์

6.ขาซิ่งทั้งหลาย พึงระวังเพราะการที่คุณขับขี่รถยนต์ด้วยความเร็วสูง มีผลทำให้ยางเกิดแรงเสียดทานและเกิดความร้อนสูง ส่งผลให้ยางสึกหรอเร็วกว่าการขับรถด้วยความเร็วปกติ

นี่เป็นเพียงวิธีการถนอมยางเบื้องต้นเท่านั้น หากคุณมีวิธีอื่นๆ ช่วยบอกให้เรารู้ที่คอมเม้นท์ด้านล่างนี้