Tips & News » สาระน่ารู้ » ไขข้อข้องใจทำไม ฝนตก รถถึงติด

ไขข้อข้องใจทำไม ฝนตก รถถึงติด

8 ตุลาคม 2018
1121   0

หลายๆคนที่ขับขี่รถยนต์ คงจะเบื่อรถติดอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในหน้าฝนแบบนี้ด้วยแล้ว เคยสังเกตุกันไหมว่าทำไมเมื่อฝนตก รถถึงติดตลอด วันนี้ Sure2Car จะมาบอกถึงเหตุผลว่าทำไม ฝนตก รถถึงติด

ฝนตก รถติด

 

เนื่องจากฝนตก จึงทำให้น้ำฝนมาบดบังทัศนวิสัยในการขับรถ จึงส่งผลให้การขับรถไม่สามารถใช้ความเร็วที่สูงได้ ส่งผลให้การจราจรเกิดการติดขัด เคลื่อนตัวได้ช้า

ฝนตก รถติด

แน่นอนว่าหลังจากฝนตก ทำให้ถนนเต็มไปด้วยน้ำ และหากถนนเป็นหลุมบ่อ จะทำให้เกิดแอ่งน้ำ และหากรถขับมาด้วยความเร็วก็มีสิทธิ์ที่ ขับรถลุยน้ำ และเมื่ออุบัติเหตุขึ้นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้รถเลนนั้นๆ ไม่สามารถขยับได้ ทำให้เกิดการติดขัดทางจราจร และส่วนใหญ่อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นในเมืองอีกซะด้วย

ฝนตก รถติด

เมื่อฝนตก แล้วต้องมีการเดินทางแล้วละก็ รถยนต์ก็เป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ อย่างแน่นอน ทำให้การนำมอเตอร์ไซต์มาขับขี่ในตอนฝนตกนั้นดูจะไม่เหมาะเท่าไหร่ ด้วยเหตุนี้ รถยนต์ในช่วงที่ฝนตกจึงมากกว่าช่วงเวลาปกติ ทำให้การจราจรหนาแน่นกว่าปกติ เป็นเหตุให้เกิดรถติด

ฝนตก รถติด

ช่วงเย็นๆ ใกล้จะกลับบ้านเมื่อฝนตก หลายๆคนจะต้องรีบเคลียร์งานที่ค้างคาอยู่ให้เสร็จเพื่อที่จะเลี่ยงรถติด แต่ว่าถ้าหากทุกคนคิดแบบนี้เหมือนกันละ รถจะหนาแน่นขนาดไหนในช่วงฝนตก

ฝนตก รถติด

ไม่แปลกเลยที่ ฝนตก รถติด แต่อย่างไรก็ตามเมื่อฝนตกเราก็ควรที่จะระมัดระวังในการขับขี่เพื่อความปลอดภัยควรขับรถอย่างมีสติ เพื่อที่จะกลับบ้านด้วยความสวัสดิภาพ ด้วยความห่วงใยจากกฤษฎากู๊ดคาร์